Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Chris Smalling tiết lộ bí quyết giúp anh tiến bộ vượt bậc

Chris Smalling tiết lộ anh phải đến gặp bác sĩ tâm lý thể thao hai lần trong một tháng để có thể “hình dung những trận đấu trong tương lai.”

Chris Smalling tiết lộ anh dành 4 giờ đồng hồ mỗi tháng đến gặp bác sĩ tâm lý thể thao để chắc chắn anh có thể sẵn sàng cho những trận đấu với Manchester United. Trung vệ người Anh là một trong những cầu thủ tiến bộ vượt bậc trong mùa giải này và hiện tại đã trở thành một trụ cột trong hàng phòng ngự bốn người của Louis Van Gaal, cũng như là một phần quan trọng trong đội hình tuyển Anh.



Smalling tiết lộ nguyên nhân của sự tiến bộ thần tốc này là thường xuyên đến gặp một bác sĩ tâm lý thể thao, những lời khuyên của ông ấy đã giúp anh rất nhiều về mặt tinh thần để đối phó với những áp lực khi chơi cho United.

Trong cuộc phỏng vấn với The Times, anh nói “Tôi đến gặp ông ấy [một bác sĩ tâm lý] hai lần mỗi tháng, mỗi lần khoảng 2 giờ. “Ông ấy đã cho tôi những lời khuyên như một người bạn, rằng hình ảnh một chàng trai hư hỏng nay phải sửa đổi. Lúc đầu, tôi cảm thấy hoài nghi. Tôi nghĩ rằng:  Tôi không cần điều đó.”

“Nhưng mọi chuyện không chỉ như thể. Những lời khuyên rất có ích. Với tôi, đó là trong những tình huống cần sự tập trung. Bạn có thể có những nhu cầu khác biệt; cố gắng làm vừa lòng người hâm mộ, làm vừa lòng huấn luyện viên và cả chính bản thân bạn nữa. Bạn có thể gây nhiều áp lực lên bản thân. Có thể bắt đầu bằng việc giành lại bóng, cố gắng hết sức. Việc đó làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Phải dẹp bỏ những suy nghĩ đó. ”

“Chúng tôi đã có những hình dung về những trận đấu trong tương lai, điều gì sẽ xảy ra kế tiếp. Nếu chúng tôi có trận đấu lớn với City vào tuần này tôi sẽ hình dung những thứ khác nhau và tôi sẽ không thổi phồng sự việc lên. ”
“Mọi người thường nghĩ chỉ đơn giản là chuẩn bị cho một trận đấu nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.”

“Bạn tập luyện mỗi ngày về kỹ thuật, thể chất nhưng vẫn còn rất nhiều thứ đọng trong tâm trí. Hãy nhìn những cầu thủ đang có hiệu suất ghi bàn ở phong độ cao, sau đó thì họ chững lại. Nó không phải là sự khác biệt về mặt thể chất, nó thiên về tinh thần, sự tự tin và sự tập trung cao độ. Điều đó rất ý nghĩa với tôi”

Smalling đã được Van Gaal chỉ định là đội trưởng tương lai của Man United sau Wayne Rooney vào tháng 10 vừa qua.

“Wayne Rooney là đội trưởng sau đó là Michael Carrick, nhưng khi họ phải ngồi ngoài, Chris Smalling có thể đảm nhận,” Van Gaal nói. “Vì vậy tôi luôn đẩy cậu ta vào vai trò này.”

“Mỗi cầu thủ có những bước tiến riêng của chính bản thân. Tôi đưa Chris vào tình huống này (chơi thường xuyên) và tôi đã giúp cậu ấy. Tôi đưa ra những lời khuyên nhưng họ có thể tiếp thu hoặc là không nhưng đó là trách nhiệm của cậu ta. Và cậu ta phải tự hoàn thành nó.”

Tuyết Trinh (ManUtd.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét