Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Đây chỉ là Mou-team chứ chưa phải hình dáng Quỷ đỏ

Tính luôn trận tranh siêu cúp Anh, thầy trò Jose Mourinho đã có 3 trận thắng liên tiếp. Ba trận thắng với sự bùng nổ của Ibrahimovic cùng nhiều chuyển biến tích cực khác khiến Man United nhận được vô số lời tán dương từ người hâm mộ. Tuy nhiên còn quá sớm để nói về một cuộc hồi sinh.

Paul Pogba đã xuất trận và có màn trình diễn thuyết phục chào sân Old Trafford. Bên cạnh đó những Valencia, Mata hay Fellaini như mang một hình dáng khác khiến người hâm mộ M.U phát cuồng và tự tin cho rằng đây là một Quỷ đỏ mà người ta hằng mong muốn sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson.

Nhưng nếu điểm qua những đối thủ mà Man United đã thắng thì những ai thực tế sẽ không vội mà tán dương Man United quá nhiều lời. Những Leicester City, Bournemouth hay Southampton không phải là đội quá mạnh. Leicester City dù là ĐKVĐ Premier League nhưng trong một trận đấu chẳng khác gì giao hữu như Siêu cúp Anh thì chưa nói lên quá nhiều điều. Và đối thủ vừa qua của Man United là Southampton đã mất đi HLV Ronald Koeman cùng vài ngôi sao trong đội hình thì họ cũng chẳng còn là chính mình so với mùa giải trước. Đừng vì chuyện M.U chỉ thắng 2 trong 6 lần gần nhất gặp Southampton mà ca ngợi trận thắng này của thầy trò Mourinho như chiến tích lịch sử.

Cũng liên quan đến trận đấu với Southampton, những thông số đã chỉ ra đây chưa phải là màn trình diễn xuất chúng của đội chủ nhà. Man United chỉ cầm bóng khoảng 43%, hai bàn thắng của họ một từ cú đánh đầu và một từ chấm 11m. Nếu là Quỷ đỏ trong quá khứ thì họ đã không cho đối thủ cầm bóng nhiều đến như vậy. Kế đến những mảng miếng đã làm nên thương hiệu Man United không chỉ là những cú tạt cánh đánh đầu hay chỉ dựa vào một quả đá penalty để kết liễu trận đấu.

Những điều đó dễ gợi cho ta thấy hình dáng chung chung của những đội bóng mà Mourinho từng dẫn dắt. Chelsea đã vậy rồi Inter Milan, Real Madrid cũng thế và hiện giờ Man United cũng đang khoác lên mình cái hình dáng ấy. Những đội bóng mà Mourinho làm HLV không quan tâm chuyện cầm bóng bao nhiêu và ghi bàn bằng cách nào, miễn sao thắng là được. Nhưng với các Manucians, điều họ mong chờ không chỉ là một tỷ số khô khan. Trong một ngày mà Mata được báo chí gọi vui là Makelele bởi anh bỗng phòng ngự quá giỏi không khiến làm một số CĐV Man United chạnh lòng. Mata là số 10 chứ không phải một số 6 thuần tuý giữa sân. Nhưng để tồn tại trong triều đại của Mourinho, Mata phải dần thay đổi chính mình.

Cùng với Mata, những Valencia, Shaw, Fellaini đang cho thấy một năng lượng tràn đầy. Điều ấy cũng thường thấy khi một triều đại mới đến. Những ngôi sao muốn tồn tại phải chứng tỏ mình hữu dụng trong con mắt của HLV. Không phủ nhận những tác động tích cực của Mourinho đến toàn đội nhưng tiếc rằng đội bóng này đang mang phong cách của ông chứ không phải là một Manchester United mà NHM Quỷ đỏ muốn thấy.

Ngoài Ibrahimovic đã cho thấy mình đẳng cấp ra sao thì tất cả những người còn lại phải tạo nên một bước đột phá nữa để Man United thật sự hồi sinh. Pogba phải chứng tỏ mình là ông chủ đích thực tại khu vực giữa sân và xứng với giá mà CLB đã bỏ ra chứ không phải kiểu bom xịt như Angel Di Maria. Thời gian cho anh còn rất dài. Mata thay đổi để phù hợp nhưng các Manucians vẫn muốn thấy một Mata hào hoa và hiệu quả hơn. Tất cả họ sẽ tạo nên một Man United có đường nét, có bản sắc, đủ sức kiểm soát thế trận và giành thắng lợi qua những bàn thắng đẳng cấp. Và người ta chờ đội bóng này sẽ thắng ở một trận đấu đỉnh cao hơn - như trận derby Manchester ở vòng 4 – chứ không phải kiểu hạ Bournemouth hay Southampton.

Man United đã có những chuyển biến lớn là điều không ai bàn cãi. Nhưng đến lúc này những gì họ thể hiện chẳng qua là hiệu ứng từ Mourinho. Người đặc biệt và các học trò cần làm được nhiều hơn thế nữa để chứng tỏ giá trị, danh tiếng và đẳng cấp của đội bóng. Khi ấy Man United mới thật sự là một Quỷ đỏ mà ai cũng phải e ngại.

>>  Ibrahimovic lập cú đúp, M.U thắng trận Pogba ra mắt

Cát Tường - Thể thao Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét