Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Sir Alex Ferguson nhớ lại quyết định đưa David De Gea về United

Sir Alex Ferguson thừa nhận rằng trước đây thủ môn Manuel Neuer mới là cái tên ông muốn đưa về để thay thế cho người tiền nhiệm Edwin van der Sar chứ không phải David De Gea – nhưng cuối cùng ông đã cảm thấy hạnh phúc khi được thuyết phục bởi HLV Eric Steel để thay đổi quyết định của mình.


Khi thủ môn người Hà Lan, Van der Sar tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải tại tháng Hai 2011, BHL Quỷ Đỏ liền tìm kiếm một người gác đền khác để thay thế cho vị trí số một trong đội hình.

De Gea lúc đó đang là một trong những tài năng trẻ chơi nổi bật ở Atletico Madrid, ngay lập tức anh được HLV thủ môn Eric Steele đưa vào hồ sơ danh sách những ứng viên hàng đầu. Tuy nhiên cũng tại thời đểm này, thủ thành 25 tuổi đang bắt cho Schalke – Manuel Neuer mới là sự lựa chọn của Sir Alex, và cuối cùng Steele đã chiến thắng với những tranh luận của mình cùng với Fergie.

“Eric theo dõi David de Gea từ khá lâu, nhưng sau đó Neuer đã toả sáng rực rỡ tại Schalke. Tôi nghĩ chắc chắn Schalke sẽ hợp tác nếu chúng tôi đến và đưa ra yêu cầu của mình,” Sir Alex nhớ lại.

“Nhưng vấn đề của tôi vào lúc đó chính là Eric, ông ấy đã tỏ ra cứng rắn khi cho rằng chúng tôi phải chọn De Gea. Tôi đã nói ‘nhưng Eric này, chàng trai Neuer đó là một cầu thủ hoàn toàn khác biệt; cậu ta đã trưởng thành và vóc dáng cũng như thể lực của cậu ấy là rất hoàn hảo’, Eric liền đáp lời tôi ‘đúng, nhưng trong vòng ba năm tới, De Gea sẽ trở nên tuyệt vời hơn như thế’ nữa.

“Tôi nghĩ trong đầu, đó chính là một sự khẳng định rất thuyết phục của ông ấy.


“Tôi và Eric đã đến TBN để theo dõi cậu ta trong chuyến làm khách của Atletico trước Valencia, và tất cả những gì ông ấy nói về De Gea – sự nhanh nhẹn, sự tự tin và tốc độ của cậu ấy đều được chứng minh.

“Sau đó Eric đã tạo một mối liên hệ với bố mẹ của De Gea đồng thời tỏ ra rất kiên quyết với sự lựa chọn này khiến tôi buộc phải tin ông ta – và tôi rất vui với quyết định này, Eric đã đúng.”

Mùa Hè năm 2011, United chi ra số tiền 20 triệu Bảng để giành được chữ ký của thủ thành 20 tuổi người TBN, trong khi đó Nhà Vô Địch World Cup 2014 sau này -Manuel Neuer chuyển đến Bayern Munich tại cùng một thời điểm. De Gea đã trải qua khoảng thời gian tương đối khó khăn lúc ban đầu ở Old Trafford, nhưng hiện nay anh đang là một trong số những thủ môn xuất sắc hàng đầu của thế giới.

M.U đón hàng loạt tin vui về nhân sự
Khuong Bui (Theo M.E.N)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét