Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Lọt vào top 4, M.U vẫn chưa chắc được dự Champions League

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi mùa giải 2015/16 kết thúc chưa thể đảm bảo chắc chắn cho M.U chiếc vé dự Champions League mùa tới.


Manchester United đang cạnh tranh quyết liệt với Manchester City cho vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi cách biệt chỉ là 1 điểm sau 31 trận (hai đội cùng đá thiếu 1 trận). Tuy nhiên, có một kịch bản mà ngay cả khi lấy được vị trí của “gã hàng xóm ồn ào” trong top 4, Quỷ đỏ vẫn không được quyền dự Champions League 2016/17.

Bi kịch này xảy đến khi Manchester City vô địch Champions League còn Liverpool, đội bóng đang xếp thứ 7 và gần như không còn cơ hội cạnh tranh cho một vị trí trong top 4, đăng quang tại đấu trường Europa League.

Đương kim vô địch có suất dự Champions League là điều đương nhiên. Trong khi đó, để tăng tính hấp dẫn cho Europa League, từ mùa giải năm ngoái, UEFA đã quyết định đội vô địch giải đấu này cũng có vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tiếp theo.

Tuy nhiên, UEFA cũng có quy định mỗi quốc gia chỉ có tối đa 5 suất dự Champions League. Như vậy, trong trường hợp Man City và Liverpool không nằm trong top 4 tại Ngoại hạng Anh và lần lượt đăng quang tại 2 đấu trường châu Âu, đội bóng xếp thứ 4 sẽ bị mất suất.

Mùa giải 2011/12, Tottenham đã rơi vào bi kịch gần giống như vậy. Mùa giải này, UEFA quy định mỗi quốc gia chỉ có 4 đội dự Champions League, Tottenham kết thúc ở vị trí thứ 4 nhưng rốt cục phải nhường vé cho Chelsea, đội bóng đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu nhưng chỉ về thứ 6 tại Ngoại hạng Anh.

Sir Alex Ferguson nhớ lại quyết định đưa David De Gea về United

Nguồn: http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/lot-vao-top-4-m-u-van-chua-chac-duoc-du-champions-league-1498451604.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét